1. QUY ĐỊNH KHI ĐĂNG TIN TẠI DIỄN ĐÀN THẢO DƯỢC QUÝ
    + Nói Không Với Đăng Bài Trùng Nội Dung, Sai Chuyên Mục Đăng Tin
    + Khác Tiêu Đề Và 30% Nội Dung Tin Đăng
    + Không Trái Với Thuần Phong Mỹ Tục Và Quy Định Của Pháp Luật VN...
    BQT Sẽ Banned TV Và Xóa Tất cả bài viết mà không cần báo trước...

REVIEW của chị Hồng Nhung về thực đơn ăn chay cho bà mẹ sau sinh

Thảo luận trong 'Thực Phẩm' bắt đầu bởi phanthaoly, 8/3/19.

  1. phanthaoly

    phanthaoly New Member

    Tham gia ngày:
    6/3/18
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn bài phỏng vấn chị Hồng Nhung về
    thực đơn chay cho bà đẻ
    mà bạn có thể tham khảo.


    1. Thực đơn ăn chay cho bà mẹ sau sinh gồm những gì?
    PV: Xin chào Chị Hồng Nhung! Như được biết, chị đã có kinh nghiệm ăn chay trường 5 năm, kể cả trong thời gian mang thai và cho con bú. Chị có thể chia sẻ thực đơn ăn chay cho mẹ sau sinh của mình cho độc giả của Amthucdochay.com được không ạ?

    Chị Hồng Nhung: Trước khi chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn thực đơn chay hàng ngày cho bà đẻ, tôi xin phép được gửi lời chào trân trọng nhất đến tất cả độc giả của Amthucdochay.com!

    Với cá nhân tôi, ăn chay cực kỳ có lợi cho sức khỏe. Bởi các món ăn chay được chế biến chủ yếu từ các nguyên liệu rau, củ quả, có lợi cho sức khỏe. Thực đơn chay cho mẹ sau sinh mà tôi lựa chọn hầu hết là các loại rau của quả theo sở thích của mình. Từ khi mang thai đến khi sinh bé Bobby, tôi chuyển qua
    thực đơn ăn chay
    4 bữa: 3 bữa chính và 1 bữa phụ. Thực đơn các món trong bữa chính, tôi thường chế biến, thay đổi các món ăn một cách phong phú và đa dạng từ các loại nguyên liệu như đậu, nấm, khoai, ngô…Còn bữa phụ thì chủ yếu tôi lựa chọn các loại hoa quả tươi hoặc chế biến chúng thành sinh tố. Đồng thời, để có thêm nhiều chất dinh dưỡng, tôi có bổ sung thêm các loại ngũ cốc và các loại hạt.

    [​IMG]


    Các món ăn chay vừa tiết kiệm được chi phí, lại vô cùng tốt. Tôi cũng chỉ lựa chọn các loại thực phẩm trong thực đơn ăn chay cho mẹ sau sinh không quá nhiều tiền và dễ kiếm. Đó là các loại rau, quả theo mùa. Những loại ngũ cốc mà mọi người nên lựa chọn là đậu, hạt sen, hạt điều, hạnh nhân… Đây đều là những loại ngũ cốc dễ kiếm, dễ ăn nhưng nhiều chất dinh dưỡng. Nguyên liệu đơn giản, nhiều người sẽ thường nhanh cảm thấy chán. Bạn hãy biến tấu chúng bằng nhiều cách nấu cũng nhưng nhiều cách kết hợp khác nhau để tạo phong phú hương vị và tránh được cảm giác nhàm chán. Tuy nhiên, để thức ăn giữ nguyên được chất dinh dưỡng vốn có của nó, bạn nên ưu tiên hình thức hấp, hoặc luộc.

    2.
    thực đơn chay cho bà bầu
    sau sinh như thế nào để mẹ đẹp, con khỏe



    PV: Thật hiếm có bà mẹ nào sau khi sinh vẫn giữ được thân hình thon gọn, săn chắc của mình như thời con gái. Điều quan trọng là bé Bobby rất khỏe mạnh, bụ bẫm và hóm hỉnh. Bí quyết của chị là gì vậy?

    Chị Hồng Nhung (cười ngượng): Thật ra cũng không có gì đặc biệt, vẫn chỉ là áp dụng các thực đơn chay cho mẹ bầuvà sau sinh.

    Bobby vẫn chủ yếu là bé mẹ, chứ mình không thường cho bé ăn đồ ăn ngoài. Vì đang thực hiện chế độ ăn chay, nên mình không bổ sung lượng sữa sau sinh bằng các loại chân giò hầm hay những món mà các bà mẹ khác sử dụng. Mình lựa chọn cháo bí đỏ và hạt sen. Bobby luôn có một lượng sữa mẹ dồi dào để uống bú.
    [​IMG]


    Các món ăn chay không quá nhiều chất béo nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng, nên mình không hề bị tăng cân quá nhiều kể cả khi mang bầu lẫn sau khi sinh. Bởi vậy, mình gần như vẫn giữ được vóc dáng thon gọn như thời còn là con gái. Mấy đứa bạn cùng tuổi, sau khi sinh, chúng béo lên trông thấy, khi gặp mình, đứa nào cũng trầm trồ và hỏi bí quyết.
     

Chia sẻ trang này